วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

WEEK 8 : REVIEW แนะนำการใช้งานโปรแกรม

มาแว้ว มาแว้วววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววว วีคแปดแบ้วจย้าาาาาาา

สวัสดีอย่างเป็นทางการอีกรอบนะคร้าบบบสำหรับคนที่ติดตามบล็อก Siamthblog นี่ก็เข้าช่วงโค้งสุดท้ายอีกครึ่งภาคเรียนกันแล้ว วันนี้นะครับเราก็จะมาตามหัวข้อที่บอกไว้นานแล้ว5555 นั่นก็คือการรีวิวการใช้านโปรแกรมครับบ

และโปรแกรมที่เราจะจะมารีวิวนั่นก็คือ
คือ
คือ
คือออออออออออออออ โปรแกรม Paint นั่นเองงงง (LOL)

โปรแกรมนี้ทุกคนรูปจักกันเป็นอย่างดีตั้งแต่อนุบาลเป็นแน่แท้ โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่ช่วยฝึกการใช้เมาส์ในการวาดรูป และยังช่วยผ่อนคลายความเครียดของผู้ใช้ได้อีกด้วย อิอิ

เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าา
1
2
3.............................

เปิดแกรมPaint ขึ้นมาโดยกดที่ปุ่ม  Start  แล้ว เลือกโปรแกรม Paint หรือถ้าหาไม่เจอก็ กดที่ Start เลือก All Programs เลือก Accessories เลือก Paint จะเข้าสู่โปรแกรม Paint ตามรูปเลยนาจา




เมื่อเปิดมาแล้วจะได้หน้าต่างนี้ครับ

งั้นเรามาดูองค์ประกอบกันครับ

ข้างบนจะมีแถบเครื่องมืออยู่ 2 แถบ คือ แถบ Home และ แถบ View
แถบ Home
แถบ View


งั้นเรามาทำความรู้จักกับแถบแรกกันก่อนเลยครับบ

แถบ Home
Clipboard

Paste - เอาไว้วางรูปภาพ หรือข้อความที่เราก็อปมา
Cut – เอาไว้ตัดรูปที่เราวางไปแล้ว
Copy – เมื่อวางรูปภาพแล้วอยากได้รูปภาพนั้นอีก

Image
Select – เอาไว้เลือกส่วนหนึ่งของภาพได้ แล้วทั้งนี้ยังมีให้เลือกอีกว่าจะเลือกเป็นรูปทรงบังคับหรือรูปทรงอิสระตามรูปเบยยย
Crop – เอาไว้เลือกรูปภาพที่เรา Paste ไว้ ในหน้ากระดาษ
Resize – ปรับขนาดหรือความเฉียงของภาพที่เราเลือก
Rotate – เอาไว้หมุนหรือกลับภาพที่เลือกหรือทั้งหมดนั้น โดยมีตัวเลือก



Tools 
- Pencil  รูปดินสอสีเหลืองนะครับ เอาไว้วาดอย่างอิสระ
- Fill with Color รูปถังสีนะครับ เอาไว้ใสสีตามสิ่งที่เราวาดหรือลงสีทั้งหน้ากระดาษ
- Text  ตัวอักษร A เอาไว้พิมพ์คำหรือข้อความต่างๆ
- Eraser รูปยางลบสีชมพู  เอาไว้ลมสิ่งที่เราวาด
- Color picker  รูปหลอดดูด  เอาไว้ดูดสีที่เราต้องการจากรูปภาพเพื่อใช้ในการวาดรูปหรือลงสี
- Magnifier  รูปแว่นขยาย  เอาไว้ซูมเข้าหรือซูมออก
- Brushes  เอาไว้เลือกชนิดของแปรงที่เราจะวาดรูปซึ่งมีแตกต่างกันดังนี้




Shapes
ในหัวข้อนี้ก็จะมีรูปร่างต่างให้เราเลือก  ทำให้ง่ายต่อการวาดไม่ต้องมาใช้ดินสอวาดอีกต่อไป
- Outline  เอาไว้เลือกว่ารูปร่างต่างที่เราเลือกนั้นเส้นข้างนอกจะเป็นแบบไหน มีให้เลือกดังนี้
- Fill เลือกว่าข้างในจะเป็นแบบไหน (อารมณ์แบบระบายสีอ่ะ วาใช้แปรงไร) มีหัวข้อให้เลือกแบบนี้
 เหมือนกับ Outline เบย ><
- Size เอาไว้เลือกขนาดของเส้นขอบ  เส้นดินสอ หรือ Brushes  ขนาดของไซต์ก็จะมี 4 ขนาด คือตามภาพเนอะ


Colors

เอาไว้เลือกสีไม่ว่าจะเป็นการวาดลายเส้น  Shapes หรือ การลงสีทั้งกระดาษ หรือรูปที่วาดขึ้นมา
.
.
.
ถ้าอยากจะเลือกสีที่แบบแต่ต่างจากสีธรรมดาที่อยู่ในช่องนั้นก็คลิกเข้าไปที่  Edit Colors



เอ้าเลือกกันได้เลือก สีม่วงเข้มอ่อนอ่อนนิดเข้มหน่อยเลือกได้ตามจายส์ชอบเลยยยย

แถบ Home หมดละ งั้นเรามาดู แถบ View กันมั่งๆๆ

ในแถบ View ก็มีไม่เยอะมากแต่รู้ไว้ก็มิเสียหาย

Zoom
- Zoom in  ซูมเข้า
- Zoom out ซูมออก
- แล้วก็ 100 %  ใช้เมื่อเรา Zoom in หรือ Zoom out แล้วอยากให้มันกลับมาซูมเท่าเดิม



Show or hide

อันนี้จะให้เราเลือกว่าจะให้แสดงอันไหนบ้างโดยถ้าเลือกที่

- Rulers ก็จะแสดงไม้บรรทัดออกมา

Gridline จะแสดง ตารางเยอะๆๆออกมา


- ส่วน  Status Bar เป็นแถบบอกสเตตัสทุกอย่างของหน้ากระดาษ



Display

- Full screen เอาไว้ขยายดูรูปเต็มหน้าจอ

- Thumbnail เอาไว้ดูรูปขนาดย่ออีกหน้าจอนึง เมื่อเรากดซูม


อันนี้เอามาฝากกนะฮับบทีชเช่อร์


นี่ก็คือโปรแกรมเพ้นละฮับท่านผู้ชมมม ฝีมือการวาดของเจ้าของบล็อกอาจจะฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวเฟี้ยวฟ้าวกะหลาวกะโหลกก็อย่าด่ากันเนอะ 5555555 ขอบคุณจริงๆที่ติดตามบล็อกนี้กันมา ขอบคุณนะฮับบบ

ไว้เจอกันคราวหน้าน้าาา

เครดิตรูปทุกอัน 
ตัดเอง
วาดเองนะอิอิ
ขอบคุณโปรแกรม Paint นะฮับบ 

3 ความคิดเห็น:

  1. รีวิวได้น่ารักกรุบกริบมาก

    ตอบลบ
  2. ฟรุ้งฟริ้งสุดค่ะ ตั้ลล้ากกกกกกก เห็นโปรแกรมนี้มาแต่เล็กแต่น้อย แต่โตป่านนี้ก็ยังวาดรูปบ้านน่าเกลียดเหมือนเดิม T^T

    ตอบลบ
  3. เป็นโปรแกรมที่เรียนตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ได้ใช้เลย ขอบคุณความรู้ดีๆนะคะไว้จะลองใช้จริงๆจังๆดู

    ตอบลบ